VI EN

Ý nghĩa câu chuyện quà tặng mẹ dành cho các bé thiếu nhi

Tin tức |  20/01/2022

Tình cảm mẹ con là thứ tình cảm đẹp và thiêng liêng nhất trên cuộc đời này. Cũng giống như tình yêu bao la của mẹ, con trẻ cũng có cách thể hiện tình cảm rất khác biệt, non nớt nhưng vẫn đáng yêu. Sau đây là câu chuyên Quà tặng mẹ mà Everon muốn gửi tặng các bé.

Ý nghĩa câu chuyện quà tặng mẹ

1. Nội dung câu chuyện Quà tặng mẹ

Bố thì thầm nói với bé Nhi: “Ngày mai là sinh nhật mẹ đấy!”. Nghe vây, Nhi mừng rỡ reo lên: “Vui quá, vậy thì Nhi phải tặng quà cho mẹ mới được. Tìm quà gì bây giờ nhỉ?” Nói rồi Nhi đăm chiêu suy nghĩ như người lớn, em có một gói kẹo, nhưng mẹ chẳng thích ăn kẹo. Hay là búp bê? Không được, mẹ lớn rồi, không có chơi búp bê nữa. Chợt Nhi nhớ ra: “ Đúng rồi, mẹ thích hoa! Sinh nhật mẹ năm trước, bố cũng tặng hoa cho mẹ”.

Nhi nhìn ra vườn, thấy mấy cây hồng, cây cúc ông trồng đang nở rộ, khoe sắc rực rỡ dưới ánh mặt trời. Nhưng Nhi muốn dành cho mẹ nhiều điều hơn: Nhi muốn món quà tặng mẹ thật ý nghĩa.

Nhi chạy đi tìm ông để xin hạt giống trồng hoa. Lúc đầu, ông ngạc nhiên lắm, không hiểu Nhi định làm gì.

-Suỵt! Ông cứ cho cháu rồi ngày mai, cả nhà sẽ ngay biết mà!

Nhìn thấy vẻ mặt trầm tư của Nhi, ông đành chiều cháu gái. Nhi cầm mấy hạt giống bé xíu trong tay, nói nhỏ:

-Ông giữ bí mật giúp cháu nhé!

Nhi gieo hạt vào một cái cốc nhựa cũ đựng đầy đất và tưới nước như ông vẫn làm, cô bé tưởng tượng ra hạt giống sáng ngày mai sẽ nảy mầm và cây sẽ nở ra những bông hoa đẹp.

Sáng hôm sau, không đợi mẹ gọi, Nhi đã dậy thật sớm, chưa xuống khỏi giường cô bé đã reo lên:

-Con chúc mừng sinh nhật mẹ! Con có quà tặng mẹ đây!

Vừa nói Nhi vừa tức tốc chạy đi lấy chiếc cốc đã gieo hạt. Nhưng Nhi sững lại, ỉu xìu gần như phát khóc. Mấy hạt giống vẫn nằm im dưới lớp đất nâu, chẳng có bông hồng, bông cúc nào nở cả. Vậy là Nhi không có những bông hoa tự tay trồng để tặng mẹ rồi.

Tác giả: Bùi Anh Tôn

Xem thêm: 

Top 28 món quà tặng cho mẹ chồng thiết thực nhất trong các dịp lễ Tết

Mệnh Bạch Lạp Kim hợp màu gì nhất?

2. Ý nghĩa câu chuyện Quà tặng mẹ

Những câu chuyện quà tặng cuộc sống về mẹ

Câu chuyện Quà Tặng Mẹ nói lên tình yêu mẹ to lớn của bé Nhi, cách chuẩn bị quà cũng như cách thể hiện tình yêu của bé với mẹ rất ngây thơ, trong sáng đúng như lứa tuổi của em vậy. 

Có thể thấy, mỗi lứa tuổi khác nhau đều có cách thể hiện tình cảm khác nhau. Bạn hãy mạnh dạn thể hiện tình cảm với mẹ ngay khi có thể để mẹ biết được rằng bạn quan tâm mẹ nhiều như thế nào.

Trên đây là câu chuyện Quà tặng mẹ mà Everon muốn chia sẻ đến các bé thiếu nhi. Chúc các bé sẽ chăm ngoan, vâng lời cha mẹ và luôn ngập tràn niềm vui.


0 bình luận

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06465 sec| 2643.758 kb