VI EN

Top 10 món quà dành tặng mẹ bỉm sữa thiết thực nhất

Tin tức |  20/01/2022

Những bà mẹ bỉm sữa sau khi sinh đều mong muốn nhận được sự yêu thương từ gia đình, người thân và bạn bè. Vậy, nên tặng quà gì cho mẹ bỉm sữa khi đến thăm và nên tránh những gì? Hãy cùng tìm hiểu và tham khảo những món quà ý nghĩa dành tặng mẹ bỉm sữa dưới đây.

Nên tặng quà gì cho mẹ bỉm sữa?

I. 10 món quà ý nghĩa khi đi thăm mẹ bỉm sữa mới sinh

Nên mua tặng quà gì cho mẹ bỉm sữa khi đến thăm để mang lại ý nghĩa cho cả mẹ và bé? Dưới đây là gợi ý 10 món quà ý nghĩa nhất mà bạn có thể tham khảo.

1. Tặng quà gì cho mẹ bỉm sữa mới sinh?

1.1. Vitamin tổng hợp cho mẹ bỉm sữa sau sinh

Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong khẩu phần ăn hàng ngày, mẹ bỉm cũng cần bổ sung nguồn vitamin cần thiết. Những dòng sản phẩm vitamin tổng hợp là giải pháp hữu hiệu giúp bổ sung các chất quan trọng cho cơ thể mẹ bỉm như canxi, vitamin D, axit folic, omega 4, iot, sắt, kẽm, v.v. Mẹ bỉm khỏe mạnh thì lượng sữa tiết ra sẽ tốt hơn và nhiều dinh dưỡng hơn cho bé.

1.2. Máy hút sữa thông minh

Máy hút sữa thông minh là một trong những thiết bị có thể giúp mẹ bỉm thông tuyến sữa, kích thích sữa nhanh và không lo tắc tia sữa gây đau nhức hay khó chịu. Thiết bị này dễ sử dụng và vệ sinh, có thể giúp mẹ bỉm có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn để phục hồi sức khỏe. 

Bạn có thể mua dòng máy hút sữa tự động hoặc hút bằng tay đều rất tiện lợi, đảm bảo mẹ bỉm sẽ rất thích và dùng thường xuyên. 

Quà tặng cho mẹ bầu thiết thực nhất

1.3. Máy hâm sữa

Máy hâm sữa là thiết bị có khả năng làm nóng và giữ ấm sữa cũng như thức ăn trong thời gian dài. Nó giúp nguồn sữa luôn được đảm bảo và thức ăn của bé không bị ôi thiu. Đặc biệt là sản phẩm này rất dễ sử dụng, tiện lợi cho mẹ bỉm lần đầu sử dụng.

1.4. Máy tiệt trùng bình sữa

Ngày trước, ông bà ta thường luộc sơ qua bình sữa và vật dụng cho bé nhằm diệt vi khuẩn. Giờ đây, những bà mẹ có thể sử dụng máy tiệt trùng bình sữa với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và khả năng loại bỏ vi khuẩn bám trên bình sữa, vật dụng của bé. Đây là một trong những bí quyết để bảo vệ hệ tiêu hóa của bé và tránh được những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

1.5. Quần áo cho mẹ bỉm sữa sau sinh

Mẹ bỉm sau khi sinh sẽ phải ở cữ trong khoảng thời gian khá lâu. Vì vậy, việc lựa chọn những bộ quần áo mặc nhà phù hợp hay những bộ đồ lót thoải mái sẽ là ý tưởng hay giúp mẹ bỉm cảm thấy dễ chịu hơn trong khoảng thời gian ở cữ.

1.6. Sản phẩm chăm sóc da cho mę bỉm sữa sau sinh

Trong quá trình sau sinh, mẹ bỉm thường gặp các vấn đề về da như rạn da, nám da, tàn nhang, nứt đầu ti, v.v. Các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, lành tính và nổi tiếng từ các thương hiệu lớn sẽ là lựa chọn tốt khi tặng quà cho mẹ bỉm. 

2. Đi thăm em bé mới sinh nên mua những gì?

Phía trên là những vật dụng cần thiết dành cho mẹ bỉm sau sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những vật dụng sau để làm quà cho bé.

2.1. Xe đẩy cho bé

Một chiếc xe đẩy siêu gọn và tiện lợi sẽ là lựa chọn thông minh dành tặng mẹ bỉm và bé. Xe đẩy là vật dụng mà hầu hết các bé đều cần, nhất là đối với những gia đình thường xuyên đi ra ngoài. 

Xe đẩy thích hợp cho những bé từ 0 đến 36 tháng tuổi giúp bé có thể dựa, ngồi hay ngả lưng thoải mái. Thiết kế của xe đẩy khá hữu dụng khi có thêm mái che, chỗ để đồ và có thể gấp gọn dễ dàng. Giá của các loại xe đẩy an toàn, chắc chắn và bền đẹp thường dao động từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng, tùy từng thương hiệu. 

2.2. Bình sữa cho bé

Bình sữa cho bé sẽ là món quà ý nghĩa giúp mẹ bỉm tiết kiệm được công sức và thời gian. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều loại bình sữa cho bé khác nhau. Bạn có thể hỏi qua mẹ bỉm về loại bình sữa phù hợp với nhu cầu và độ tuổi của bé để lựa chọn đúng nhất. 

2.3. Một số vật dụng cho bé

Việc lựa chọn một số vật dụng như: bỉm, tã lót, quần áo, đồ chơi để làm quà cho bé sẽ là một ý tưởng thú vị. Bé sẽ rất hào hứng và thích thú với những vật dụng mới và nhiều sắc màu tươi tắn. Bạn có thể mua các combo gồm nhiều vật dụng cho bé được bày bán trên thị trường như một món quà thiết thực và tiện lợi. 

2.4. Sản phẩm vitamin cho bé

Bé sơ sinh cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng từ mẹ. Bên cạnh nguồn sữa mẹ, bé còn cần thêm các loại vitamin và khoáng chất khác. Hầu hết các bé sơ sinh có thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, bé vẫn cần bổ sung vitamin được mua thêm từ bên ngoài. 

II. Những điều kiêng kỵ nên tránh khi đi thăm mẹ bỉm sữa

Bên cạnh những món quà ý nghĩa khi đi thăm mẹ bỉm và bé, bạn cũng nên tránh một số điều kiêng kỵ sau đây:

  • Hút thuốc lá: Khói và mùi thuốc lá ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của mẹ bỉm và bé. Vì vậy, tốt hơn hết là không nên hút thuốc khi đến thăm họ. 

  • Mang trẻ em theo cùng: Đứa trẻ có thể gây ồn ào và khiến em bé bị giật mình. Vì vậy, nên tránh mang trẻ em theo cùng hoặc cố gắng giữ im lặng cho bé. 

  • Ngồi chơi quá lâu: Điều này có thể ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, vệ sinh cá nhân, cho con bú, hoặc hút sữa của mẹ bỉm. 

  • Hôn bé, bồng bế bé khi cơ thể không sạch sẽ: Lý do là vì bạn có thể lây nhiễm vi khuẩn gây bệnh cho bé.  

  • Nhận xét khiếm nhã về bé: Những bà mẹ không thích người khác nhận xét khiếm nhã về con mình. Vì vậy, nên khen ngợi để khích lệ tinh thần và tâm trạng của mẹ bỉm sau sinh. 

  • Đưa ra lời khuyên khi không được hỏi tới: Mỗi người có cách chăm sóc bé khác nhau. Vì vậy, bạn chỉ nên cho lời khuyên khi người mẹ hỏi tới.

  • Đánh thức bé: Đây là hành vi mà hầu hết những bà mẹ không thích vì bé sơ sinh cần phần lớn thời gian để ngủ mới có thể mau chóng phát triển. Việc đánh thức như vậy sẽ khiến bé quấy khóc và gây mệt mỏi cho mẹ bỉm.

Ngoài ra, vẫn còn có nhiều điều kiêng kỵ khác nên tránh khi đi thăm mẹ bỉm. Bạn hãy luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ và dành những lời chúc tốt đẹp cho mẹ bỉm và bé để buổi đi thăm trở nên ý nghĩa, tinh tế hơn.

III. Mẹ bầu đi thăm mẹ bỉm sữa thì có sao không?

Bên cạnh những thắc mắc về việc mua gì khi đi thăm mẹ bỉm, việc đi thăm khi đang mang thai cũng được nhiều chị em quan tâm. Nhiều ý kiến ​​cho rằng khi mẹ bầu đi thăm mẹ bỉm thì khiến bé trong bụng ghen tị và muốn ra sớm hơn dự kiến, hoặc bị át vía, khó nuôi. Tuy nhiên, tất cả những điều này đều thiếu căn cứ khoa học. Vì vậy, bạn không nên tin hoàn toàn. 

Việc trao đổi, giao lưu giữa mẹ bầu và mẹ bỉm có thể giúp những bà mẹ cảm thấy thoải mái hơn và giúp mẹ bà bầu trang bị thêm được kiến ​​thức chăm sóc con sau này. 

Tuy nhiên, mẹ bầu không nên đến thăm mẹ bỉm thường xuyên, nhất là những mẹ bầu có sức khỏe không tốt nên nghỉ ngơi ở nhà nhiều hơn. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc nên mua những gì và những điều kiêng kỵ nên tránh khi đi thăm mẹ bỉm sữa. Everon hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin thật hữu ích và giúp bạn tìm được những món quà ưng ý. 

Xem thêm: 

Ý nghĩa câu chuyện quà tặng mẹ dành cho các bé thiếu nhi

Những câu chuyện quà tặng cuộc sống về mẹ hay và ý nghĩa nhất


0 bình luận

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06397 sec| 2688 kb