VI EN
Cảnh báo - Giả mạo thương hiệu Everon để lừa đảo

Cảnh báo - Giả mạo thương hiệu Everon để lừa đảo

Tin tức |  07/02/2023

Trong thời gian gần đây, Everon đã tiếp nhận nhiều phản ánh của khách hàng về việc một nhóm đối tượng giả danh thương hiệu Everon để lừa đảo khiến không ít người “sập bẫy” với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. Các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng thủ đoạn: 

Tiếp cận khách hàng với các bài quảng cáo “nhận quà miễn phí” trên các trang Facebook giả mạo thương hiệu Everon bằng các tên như Everton, Everron,...


Khi khách hàng nhắn tin, đối tượng giả danh là nhân viên CSKH của Everon, hướng dẫn người tham gia truy cập vào website chính thức của Everon để đăng ký tài khoản và chuyển ngay vào tài khoản khách hàng số tiền 20.000đ để tạo niềm tin. 


 Sau đó, liên tục mồi chài khách hàng với chiêu trò nhận quà miễn phí với điều kiện hoàn thành thử thách chuyển tiền nhận hoa hồng. Ban đầu, khách hàng chuyển số tiền 150.000đ sẽ nhận lại kèm 15% hoa hồng, tương đương 172.000đ. Cứ như vậy, số tiền chuyển qua lại giữa hai bên tăng theo cấp số nhân lên tới 30 triệu đồng. Nếu khách hàng không hoàn thành thử thách thì sẽ không được hoàn trả số tiền đã gửi. Trong trường hợp chuyển tiền qua lại thành công, khách hàng sẽ được hướng dẫn tới địa chỉ công ty để nhận quà. Tuy nhiên, khi tới nơi, tất cả những gì khách hàng nhận lại chỉ là những cuộc gọi thuê bao, tin nhắn bị chặn và mất đi toàn bộ số tiền đã gửi.

Liên hệ với Everon, đã có khách hàng bị lừa với số tiền lên tới 17 triệu đồng hay đi từ Bắc Ninh xuống Hà Nội để nhận quà chỉ vì “nhẹ dạ cả tin”. Hiện Everon và khách hàng đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan để điều tra vụ việc.

Để không bị sập bẫy lừa đảo, quý Khách hàng lưu ý: 

- Nâng cao cảnh giác. Khi thấy có biểu hiện nghi vấn, vui lòng báo ngay Everon hoặc cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

- Chỉ tham gia những sự kiện, chương trình được thông báo trên fanpage chính thức có tích xanh duy nhất của Everon hoặc các fanpage của các cửa hàng chính hãng (danh sách chi tiết bên dưới)

- Cảnh giác, không tin tưởng vào những chiêu trò nhận thưởng qua mạng mà yêu cầu nạp tiền qua thẻ điện thoại hoặc chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng để làm thủ tục nhận thưởng.Không công khai các thông tin cá nhân, như: Ngày tháng, năm sinh, số CMND hoặc CCCD, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng... lên các trang mạng xã hội để tránh bị các đối tượng lợi dụng khai thác, sử dụng thủ đoạn lừa đảo; khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội cần chọn lọc những thông tin có thể chia sẻ công khai.

Thông tin tới người tiêu dùng:

- Hệ thống cửa hàng Everon toàn quốc Tại đây

- Cẩm nang mua hàng chính hãng Tại đây  

- Cảnh báo hàng giả Tại đây


0 bình luận

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06608 sec| 2643.898 kb