VI EN

Top 10 cách làm quà handmade tặng mẹ thật ý nghĩa và đặc biệt

Tin tức |  19/01/2022

Vào các dịp lễ hàng năm, mọi người thường lựa chọn những món quà đặc biệt để dành tặng mẹ của mình. Sau đây sẽ là top các cách làm quà handmade tặng mẹ đơn giản, dễ làm, phù hợp với túi tiền lại vô cùng ý nghĩa.

1. Tự làm nến handmade độc đáo

Nguyên liệu: Sáp đậu nành, tinh dầu nguyên chất, 1 lọ màu thực phẩm.

Cách thực hiện: Bật lửa nhỏ vừa, sau đó cho sáp vào nồi đun cho đến khi sáp tan ra thì tắt bếp, nhỏ thêm 10-12 giọt tinh dầu và khuấy đều cho đến khi tinh dầu và sáp tan đều với nhau. Bạn có thể cho vào hỗn hợp thêm 10 giọt màu thực phẩm tạo màu sắc. Cố định tim nến đứng thẳng ở giữa khuôn bằng cách quấn 1 đầu vào đũa, đầu còn lại thả chạm đáy khuôn. Cuối cùng bạn đổ sáp thơm vào khuôn và đợi hỗn hợp đông lại.

2. Tự làm hoa hồng giấy

Những câu chuyện quà tặng cuộc sống về mẹ

Nguyên liệu: Giấy, hồ dán, dây kẽm và cuộn băng dính sáp xanh lá.

Cách tiến hành: Cắt hình chữ nhật dài 3cm, rộng 2cm, sau đó cắt 4 góc tròn để tạo hình cánh hoa, tiếp tục cắt những cánh hoa sau to hơn cánh hoa trước một chút và vò nhàu. Cuộn tròn chúng sau đó dán lại để tạo thành cánh hoa ở giữa, cánh sau áp vào cánh trước. Khi có được bông hoa hoàn chỉnh, bạn luồn dây kẽm vào giữa bông hoa và dán lại. Bạn dùng giấy màu xanh làm đài hoa và lá rồi dán lại xung quanh bông hoa. Cuối cùng bạn quấn giấy xanh xung quanh dây kẽm để hoàn thành.

3. Túi trà ngọt ngào

Nguyên liệu:

Giấy lọc cà phê, chỉ, kim khâu, bút màu, keo dán, giấy bìa, kéo, trà.

Cách tiến hành:

Bạn cắt 2 miếng giấy lọc thành hình trái tim. Tiếp đến, bắt đầu may từ phần trên của trái tim. Bạn may khoảng một nửa trái tim thì cho trà vào, sau đó may kín lại và chừa một đoạn chỉ dài khoảng 10cm. Cắt giấy bìa thành 2 hình "tag" nhỏ, tiếp theo kẹp vào đầu sợi chỉ bạn đã để dư và trang trí cho "tag". Cuối cùng là dán 2 hình "tag" lại với nhau.

4. Gối handmade từ vải nỉ

Nguyên liệu:

Vải nỉ màu nâu, màu trắng, vải nỉ vụn màu hồng nhạt và đỏ, máy may, chỉ may, kéo.

Cách tiến hành:

Bạn cắt vải nỉ màu nâu và trắng thành hình chữ nhật kích thước dài 60cm, rộng 50cm và 6 hình trái tim bằng nhau từ vải nỉ vụn. Tiếp theo may những hình trái tim lên miếng vải nỉ nâu theo vị trí mà bạn muốn. 

Sau đó đặt miếng vải trắng lên trên mặt có hình trái tim của miếng vải nâu, rồi may chừa khoảng trống khoảng 5cm. Cuối cùng bạn lộn mặt có hình trái tim ra ngoài, nhồi bông gòn vào trong gối và may lại chỗ hở.

5. Album ảnh gia đình

Chuẩn bị chủ đề:

Đầu tiên bạn chọn chủ đề cho album, ví dụ như: album các hình ảnh của bạn và mẹ, album hình ảnh của mẹ lúc trẻ cho đến hiện tại, album ảnh gia đình,...

Bạn chọn các tấm ảnh theo chủ đề của album sao cho kích thước ảnh nhỏ hơn kích thước của album. Bạn hãy chỉnh sửa ảnh thật đẹp và đem ra tiệm rửa ảnh. Trước khi bố trí ảnh cần lên ý tưởng, sắp xếp hình ảnh theo câu chuyện, mốc thời gian,...và bố trí theo trình tự mà bạn muốn. Bạn có thể dùng kéo răng cưa để tạo viền cho các bức ảnh. Cuối cùng bạn dán ảnh vào album là hoàn thành.

Xem thêm:

Gợi ý quà tặng 20-10 sao cho ý nghĩa nhất

Top 15 món quà tặng mẹ 8-3 ý nghĩa nhất để tỏ lòng biết ơn

6. Đĩa CD

Chuẩn bị: Bạn cần có 1 đĩa CD trắng, máy tính có Internet và ổ đĩa CD.

Tiến hành: Tiến hành giải nén, cài đặt như bình thường và mở chương trình. Tại giao diện, bạn chọn loại đĩa CD, tiếp theo chọn audio, chọn new để dẫn đến file bài hát trong thư mục "File Browse" và kéo file nhạc sang "Disk Content". Chọn những bài hát mà mẹ yêu thích nhất hoặc các bài hát có ý nghĩa rồi nhấn “Burn Now” để bắt đầu tiến trình. Sau khi hoàn thành, chương trình sẽ tự động đẩy khay đĩa ra.

7. Vẽ tranh nghệ thuật

Bạn có thể vẽ những gì liên quan đến mẹ chỉ với vài trang giấy cùng một bộ màu sáp. Đây sẽ là bức tranh tuyệt vời nhất vì đó là cả tâm huyết của bạn dành tặng mẹ.

8. Những món ăn, bữa ăn do chính tay bạn nấu

Bạn có thể tự tay nấu một bữa cơm đầy dinh dưỡng, không cần phải là các món quá cầu kỳ, chỉ cần một bữa cơm đơn giản cho cả nhà.

9. Làm chậu hoa từ cúc áo

Nguyên liệu:

1 cốc nhựa nhỏ, 3 loại cúc áo to nhỏ nhiều loại màu sắc, dây thép, kìm cắt, xốp cắm hoa, giấy màu.

Cách tiến hành:

Chọn cúc áo mà bạn yêu thích, xếp chồng lên nhau theo thứ tự cúc nhỏ ở trên và dùng 2 đầu dây thép xỏ qua 2 lỗ trên những cúc áo. Tiếp theo bạn dùng kìm vặn chặt phần dây thép lại khoảng 5cm để tạo thành bông hoa hoàn chỉnh,  cắt miếng xốp sao cho bỏ vừa vào chậu. Cuối cùng bạn cắm những bông hoa vào chậu để tặng mẹ.

10. Thiệp handmade 20/10 tặng mẹ đơn giản, tinh tế

Đối với thiệp handmade, bạn có thể chọn set làm thiệp đầy đủ với nhiều phong cách khác nhau. Một set làm thiệp thường bao gồm: hoa khô, card giấy, phong bì, dán niêm phong và tether. Hãy chọn phong cách phù hợp với sở thích của mẹ bạn.

Trên đây là gợi ý các món quà handmade dành tặng mẹ, những món quà tuy nhỏ nhắn, đơn giản nhưng tràn đầy ý nghĩa, tâm huyết của bạn. Everon mong rằng bạn sẽ chọn được món quà phù hợp nhất để dành tặng mẹ trong ngày sinh nhật.


0 bình luận

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07945 sec| 2667.742 kb